Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

Du lịch Hàn Quốc tháng 5 trải nghiệm và khám phá những gì?


Nếu bạn đang có dự định du lịch Hàn Quốc vào tháng 5 này nhưng lại chưa có nhiều thông tin tìm hiểu, Cánh Chim Việt xin chia sẻ những thông tin cần thiết để bạn có chuyến du lịch, trải nghiệm tuyệt vời như sau:

1.Du lịch Hàn Quốc tháng 5- Hòa mình vào lễ hội đèn lồng Hoa Sen.
Lễ hội đèn lồng Hoa Sen được tổ chức hằng năm để tỏ lòng tôn kính đối với sự ra đời của Đức Phật, đây cũng được xem là hoạt động văn hóa lớn nhất chào mừng Phật đản 15 – 5.
Công tác chuẩn bị sẽ diễn ra một vài tuần bằng việc treo những chiếc đèn lồng hình hoa sen khắp Seoul. Khi lễ hội bắt đầu, Jangeumdang – chiếc đèn lồng lớn biểu tượng cho Phật giáo và sự ra đời của Đức Phật sẽ được thắp sáng ngay tại trung tâm thương mại Seoul. Hoạt động tưởng niệm này tiếp tục diễn ra với một loạt chương trình và hoạt động của các tín đồ Phật giáo trước khi kết thúc bằng màn rước đèn lồng ấn tượng tại trung tâm thành phố Seoul.
Lễ hội đèn lồng Hoa Sen trưng bày khoảng 100.000 đèn lồng đầy đủ màu sắc, hình dạng, kích cỡ, thu hút hơn 300.000 người tham dự. Không chỉ hấp dẫn bởi những chiếc đèn lồng xinh xắn, độc đáo, lễ hội còn tạo ấn tượng cho du khách bởi những bức họa mang phong cách vẽ nhà Phật được vẽ trên giấy dâu tằm truyền thống Hàn Quốc, cũng sẽ được trưng bày tại một số đền chùa.
Song song với những hoạt động trên, những bé trai lên 9, 10 tuổi cũng sẽ được bố mẹ dẫn vào chùa cạo đầu, bắt đầu 15 ngày đời tu trong vai trò là chú tiểu.
2.Nên chuẩn bị gì khi du lịch Hàn Quốc
Để có chuyến du lịch trọn vẹn và thuận lợi, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:
-Bạn cần tiến hành làm visa. Đây là giai đoạn tốn rất nhiều thời gian vì vậy tốt nhất các bạn nên chuẩn bị trước khi đi 1 đến 2 tháng hoặc nhờ dịch vụ làm visa.
-Nên chuẩn bị trước một ít tiền mặt để mua bán tại các cửa hàng hoặc quán ăn nhỏ. Hàn Quốc dùng đơn vị won với các mệnh giá nhỏ từ 1 đến 50.000 Won.
- Về trang phục: Tháng 5 là lúc Hàn Quốc dần chuyển sang mùa hè, nhiệt độ sẽ dao động trong khoảng từ 20 đến 25 độ C, có nắng nhẹ. Ban đêm, nhiệt độ có thể giảm so với ban ngày nên thời tiết có thể mát mẻ. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị trang phục ngắn tay và mang theo áo khoác mỏng để phòng khi trời tối có gió, đặc biệt khi đi biển.
- Mang theo những vật dụng cá nhân cần thiết vì nhiều khách sạn không có sẵn hoặc sẽ tính phí khi sử dụng. Ngoài ra, các bạn cũng nên mang theo các loại thuốc đề phòng gặp bệnh.
- Về ngôn ngữ: Không phải người Hàn Quốc nào cũng sẽ biết tiếng Anh, chính vì vậy bạn nên chuẩn bị cho mình một vài câu giao tiếp bằng tiếng Hàn.
3.Phương tiện đi lại ở Hàn Quốc
Hàn Quốc có đến 7 sân bay quốc tế, nếu đi máy bay từ Việt Nam sang Hàn Quốc, bạn có thể đáp xuống sân bay Incheon. Từ đây bạn có thể tiếp tục đi máy bay hoặc lựa chọn các phương tiện di chuyển khác.
+ Xe bus: Bạn có thể di chuyển mọi nơi bằng xe bus. Tại Hàn Quốc có 2 loại xe bus là xe bus nội thành và xe bus cao tốc để phục vụ nhu cầu đi lại trong thành phố và đi xa. Gía vé xe bus từ 1.250Won đến 2.300 Won cho các tuyến ngoại thành. Ưu điểm của loại phương tiện này là đúng giờ, thuận tiện nhưng hãy luôn luôn thắt chặt dây an toàn tránh nguy hiểm.
+ Taxi: Taxi là phương tiện di chuyển phổ biến ở Hàn Quốc nhưng chi phí khá cao. Taxi Hàn Quốc có nhiều loại gồm: Taxi thường, taxi hạng sang và taxi tải với những mức chi phí khác nhau.
+ Tàu hỏa: đây cũng là phương tiện giúp bạn di chuyển giữa các thành phố ở Hàn Quốc, với mức chi phí phải chăng. Chi phí phụ thuộc vào loại tàu và địa điểm. Bạn đi từ Seoul đến Busan thì 36000 đến 80000 won/người.
+ Tàu điện ngầm: phương tiện di chuyển nhanh chóng khi đi lại trong thành phố, bạn có thể lựa chọn tàu điện ngầm để đi lại trong các thành phố lớn. Chi phí khá rẻ, khoảng 100 won.
4. Nên ở đâu khi đi du lịch tại Hàn Quốc?
Giá phòng khách sạn tại Hàn Quốc khá đắt dao động từ 1 đến 10 triệu đồng cho 2 người/đêm. Thông thường khách sạn 3 sao sẽ có giá phòng từ 1 đến 2 triệu đồng, các khách sạn cao cấp sẽ có giá cao hơn.
Nếu bạn đi theo nhóm có mức chi phí giới hạn, bạn nên chọn những hostel rẻ hoặc homestay. Một phòng có thể ở được nhiều người, ngủ giường tầng. Ưu điểm là giá rẻ, có đầy đủ tiện nghi cơ bản.
Lựa chọn ở homestay cũng khá tiện nghi và an toàn. Bạn sẽ được ở cùng chủ nhà, ăn sáng theo kiểu của Hàn Quốc và có cơ hội tìm hiểu về văn hóa của người dân bản địa.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét