Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

Lựa chọn thời điểm thích hợp du lịch Thái Lan


Thái Lan là đất nước nhiệt đới vừa có những bãi biển xinh đẹp lại vừa có nhiều thành phố tấp nập nhộn nhịp với các thiên đường mua sắm giá rẻ. Để có chuyên du lịch Thái Lan thú vị, bạn nên lựa chọn thời điểm khởi hành đúng đắn. Do vậy, câu hỏi du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất? hợp lý nhất? hiện đang được đông đảo du khách quan tâm.

*Khí hậu Thái Lan
Cũng giống như thời tiết Việt Nam, Thái Lan có khí hậu nhiệt đới gió mùa phân hóa thành 4 mùa rõ rệt. Trong đó, mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến hết tháng 2, mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 5, mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10 và mùa mát từ tháng 11 đến tháng 12. Biên độ nhiệt trung bình của Thái Lan cao hơn Việt Nam, tháng 12 có thể lên đến 32 độ C và 35 độ C vào tháng 4 hằng năm.
*Thời điểm thích hợp du lịch Thái Lan
Theo kinh nghiệm của nhiều tín đồ du lịch, thời điểm lý tưởng chọn chuyến du lịch Thái Lan là vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến hết tháng 2. Hầu hết vào những tháng này đều không có mưa và thời tiết Thái Lan cũng không quá nóng. Đây cũng là thời điểm thường xuyên diễn ra các hoạt động, lễ hội văn hóa đặc sắc. Nếu bạn là người yêu thích lễ hội, yêu thích sự sôi động hãy đến đây vào tháng 4 để hòa mình vào không khí lễ hội té nước Songkran – một lễ hội lớn nhất trong năm diễn ra vào 13 đến 15/4 nhằm chào đón năm mới.
Với những ai muốn khám phá các tỉnh miền núi phía Bắc Thái Lan, thời điểm tốt nhất là nên đi vào tháng 3 – 5 hoặc tháng 6 -7. Vào mùa này, nhiệt độ tại các vùng núi khá ôn hòa và dễ chịu. Riêng khu vực miền Trung và Đông Bắc Thái Lan, thời gian này không thuận lợi cho chuyến đi của bạn vì nhiệt độ dao động rất cao, nắng nóng kéo dài có khi lên tới 42 độ C.
*Mùa du lịch cao điểm
Một lưu ý cũng vô cùng quan trọng là mùa cao điểm du lịch Thái Lan thường bắt đầu từ tháng 11 đến hết cuối tháng 3, tháng 7 và tháng 8. Nếu không muốn sự đông đúc, thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên yên tinh nơi đất Thái hay muốn thuê phòng với mức giá ưu đãi, bạn hãy chọn du lịch vào những tháng ít khách như tháng 4, 5, 6, 9, và 10.
Bây giờ bạn đã có câu trả lời du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất rồi chứ? Thay vì ngồi ở nhà và tưởng tượng những điểm đến hấp dẫn xứ Chùa Vàng thì tại sao không liên hệ canhchimviettourist để đặt ngay cho mình Tour du lịch Thái Lan giá rẻ. Với dịch vụ chất lượng, chương trình tour mới lạ, Cánh Chim Việt hứa hẹn sẽ giúp du khách hiểu hơn về cảnh quan, con người và ẩm thực đất nước Thái Lan.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét