Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2018

Mẹo hay dành được ghế tốt nhất trên máy bay



Nếu bạn là một người thường xuyên di chuyển bằng máy bay chắc hẳn bạn luôn muốn lựa chọn cho mình chỗ ngồi tốt nhất? Hãy cùng Cánh Chim Việt tham khảo những bí quyết để có chỗ ngồi ưng ý trên máy bay nhé.

*Nếu ưu tiên về vấn đề an toàn
Hầu hết các hãng hàng không và các nhà sản xuất máy bay đều nói rằng tất cả vị trí ngồi trên máy bay đều an toàn như nhau. Tuy vậy, một số ghế sẽ vượt trội hơn so với những ghế còn lại, đặc biệt những ghế ngồi gần đuôi máy bay.
Trong một kết quả nghiên cứu cho thấy, những hành khách ngồi ghế vị trí gần đuôi máy bay sẽ có tỉ lệ sống sót cao hơn so với những vị trí khác đến 40%. Hãy ngồi càng gần phía đuôi máy bay càng tốt nếu an toàn là ưu tiên của bạn.
*Nếu muốn xuống máy bay nhanh
Trong trường hợp bạn muốn xuống máy bay nhanh nhất khi đáp sân bay nào đó, hành lý gọn nhẹ hãy lựa chọn chỗ ngồi là những hàng ghế đầu bên tay trái, đó là nơi có cửa ra máy bay.
*Nếu muốn ngủ
Chẳng dễ gì chợp mắt ở độ cao hơn 10.000 m, nơi đủ thứ ngăn chặn cơn gật gù của bạn: tiếng động cơ, hành khách ngồi cạnh đứng dậy đi toilet, ghế không thoải mái để ngủ.
Tuy nhiên, một số chỗ sẽ dễ chịu cho một giấc ngủ hơn. Ghế cạnh cửa sổ cho bạn quyền kiểm soát bóng râm ở cửa sổ, và có chỗ tựa đầu. Bạn cũng không phải thức giấc mỗi lần người bên cạnh cần di chuyển. Hãy chọn chỗ cạnh cửa sổ, ở hàng ghế đầu, nơi yên tĩnh hơn một chút.
*Nếu không thích cảm giác xóc nảy
Sự va đập tất nhiên sẽ ảnh hưởng tới toàn máy bay. Nhưng các chuyên gia cho rằng, một số vị trí ngồi sẽ ít bị xóc nảy hơn.
*Nếu cần nhiều không gian duỗi chân
Hàng ghế ở chỗ cửa ra và ghế cạnh vách ngăn các khu vực trên máy bay có nhiều không gian trống nhất. Tuy nhiên, những vị trí này cũng thuộc diện nhu cầu cao, và đi kèm khuyến cáo trước. Ví dụ, khách ở những hàng ghế cửa ra đầu sẽ phải sẵn lòng hỗ trợ tình trạng sơ tán khẩn cấp. Một số hãng hàng không tăng giá những ghế có không gian duỗi chân thoải mái.
*Nếu đi cùng trẻ em
Khi bạn đi máy bay cùng trẻ em, đặc biệt là trẻ em nhỏ tuổi, sẽ có rất nhiều chuyện khó lường. Liệu bé có khóc, hay quá khấn khích, hay ngủ lăn lóc, bạn có cần đưa bé đi tới toilet cả chục lần? Bốn viễn cảnh đều có thể xảy ra nếu đó là chuyến bay dài.
Trong trường hợp này, bạn nên chọn ghế gần khu vách ngăn, rộng rãi hơn và gần toilet.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét