Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

5 món ăn đường phố phải thử một lần khi đến Hàn Quốc



 Thủ đô Seoul Hàn Quốc không chỉ có cảnh đẹp mà còn mê hoặc du khách bởi vô vàn những món ăn đường phố hấp dẫn. Nếu có dịp du lịch Hàn Quốc, hãy cùng Cánh Chim Việt điểm danh những món ngon sau đây nhé

1.Hweori Gamja (khoai tây lốc xoáy).
Nếu bạn là tín đồ của món chiên thì bạn nên thử ngay một miếng khoai tây chiên giòn, thơm nức được xiên bằng que tre. Với hình dạng như một cơn lốc xoáy, món ngon từng một thời gây ra “cơn sốt” ở Việt Nam. Thông thường, khoai tây sẽ được cho vào một chiếc máy để cắt thành từng lát mỏng theo hình xoắn. Sau khi chiên và để ráo dầu, người bán sẽ phủ lên một lớp gia vị, phổ biến nhất là pho mát và mật ong. Giá một phần ăn bình thường dao động khoảng 2.000 won/ cây ( khoảng 40.000 đồng).
2.Hotteok (bánh Pancake kiểu Hàn Quốc):
Bánh Pancake kiểu Hàn Quốc hay còn gọi là hotteok hấp dẫn nhờ lớp vỏ bánh giòn tan bên ngoài quyện với phần nhân đường ngọt lịm bên trong, có màu vàng óng bắt mắt. Món ăn này được lòng hầu hết thực khách từ người già cho đến trẻ nhỏ. Gía mỗi chiếc bánh dao động khoảng từ 2.000 won.
3.Jokbal ( chân giò heo).
Đây là món ăn phổ biến trên nhiều con đường ở Hàn Quốc, dành cho những ai thích uống rượu vào buổi đêm. Món chỉ đơn giản là chân giò heo được nấu với nước tương và gia vị theo công thức riêng. Một số nơi khác ở Hàn Quốc còn ăn Jokbal cùng mì sợi. Trong tiết trời se lạnh vào buổi tối, thưởng thức miếng chân giò sần sật có vị mặn cùng chén rượu soju sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho bạn. Gía một phần dành cho 2 người ăn dao động từ 10.000 won (khoảng 200.000 đồng) tùy suất lớn nhỏ.
4.Muneo Kkochi (bạch tuột chiên phủ pho mai):
Bạch tuột được nướng vừa chín tới trên lửa lớn rồi phủ một lớp phomai . Món ăn này ngon nhất là lúc ăn nóng. Nhiều nơi còn cho thêm một ít nước sốt cay để tăng thêm mùi vị cho món ăn. Gía cho một phần trung bình khoảng 4.000 won (tương đường 80.000 đồng).
5.Gyeran Ppang (Bánh mì trứng Hàn Quốc).
Món ăn ghi điểm với nhiều thực khách bởi sự tiện lợi và nhanh chóng. Đối với nhiều người khi du lịch Hàn Quốc , Gyeran Ppang còn là sự lựa chọn cho bữa ăn sáng vì nó được bày bán ở nhiều nơi . Không quá cầu kỳ trong cách chế biến , món ăn chỉ gồm bánh mì, bánh quế hay bánh bông lan kết hợp trứng gà chiên bên trên. Gía dao động khoảng 2.000 đến 3.000 won ( 40.000 – 60.000 đồng) cho một phần gồm 3 chiếc bánh.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét