Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Khám phá những món ăn dưới 50.000 đồng khi đến Thái Lan



Ẩm thực đường phố của Thái Lan vô cùng nổi tiếng với hàng chục món ăn ngon với mức giá cực bình dân. Trên đường du lịch, sẽ không khó để bạn kiếm được những món ăn với mức giá từ 50 đến khoảng 70 baht (tương đương gần 35 đến 50.000 đồng). Cùng Cánh Chim Việt khám phá những món ăn ngon, hấp dẫn và vô cùng rẻ ở xứ sở Chùa Vàng nhé.

1.Các món mì
Thịt bò hay thịt lơn? Mì sợi to hay sợi nhỏ? Mì gạo hay mì trứng? cay hay không cay?,...là những câu hỏi nhiều du khách đặt ra khi đặt chân đến gánh mì rong ở Thái Lan.
Mỗi món mì Thái Lan có sự khác biệt nhất định trong nguyên liệu, cách chế biến, nhưng vẫn có một điểm chung là rất rẻ. Trung bình mỗi tô chỉ từ 50 đến 70 bath tùy loại mì mà bạn chọn, nhưng đảm bảo no bụng suốt cả ngày.
2.Sontam.
Sontam (món nộm đu đủ) là món ăn ngon, rẻ mà khi đến Thái Lan bạn không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức. Vị cay, vị mặn, ngọt của món ăn phù hợp với thời tiết nắng nóng của Thái Lan. Món ăn này được cho nhiều loại gia vị với nhau, trộn chung như: ớt, tôm khô, cà chua, đậu đũa bé nhỏ, nước cốt chanh, nước mắm,...Cuối cùng, người bán cho thêm sợi đu đủ xanh vào, vừa giã vừa trộn cho gia vị thấm vào đu đủ. Gía bán mỗi phần Sontam khoảng từ 40 – 50 bath (tương đương 40.000 vnd ).
3.Pad Thái
Pad Thái là một trong những món ăn nổi tiếng ở Thái Lan. Pad Thái có nhiều loại sợi mì để khách lựa chọn. Đồng thời mỗi phần Pad Thái được tính tiền dựa trên loại nhân mà khách lựa chọn như trứng, tôm, thịt hay thập cẩm. Trong đó, Pad Thái trứng có giá rẻ nhất 40 bath, Pad Thai hải sản có giá 80 bath.
4.Trà sữa Thái Lan
Trà sữa Thái Lan cũng là thức uống thú vị bạn nên thưởng thức khi du lịch tại thiên đường này. Hương vị mát lạnh, thơm lừng cùng giá cả cực rẻ, trà sữa Thái luôn là sự lựa chọn của đông đảo du khách sau khi đã tham quan mỏi chân.
5.Các món nướng vỉa hè
Du lịch Thái Lan, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những xe đồ nướng đậu khắp nơi trên vỉa hè. Mỗi xe đều có rất nhiều món ăn từ đùi cánh gà, xúc xích nướng hay các loại thịt xiên nướng. Khi ăn, người bán sẽ quạt nướng lại cho nóng hoặc để bạn mang đi.
6.Xôi xoài
Xôi xoài cũng là món ăn đường phố đặc trưng ở Thái Lan. Xôi Thái chín mềm, vàng ươm ngọt lịm ăn cùng xôi trắng nấu dẻo chan cốt dừa tạo nên một món ăn vặt ngon tuyệt vời. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy món ăn này tại các khu chợ đêm với giá khoảng 50 bath ( 35.000 đồng/ hộp).



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét