Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

Bí quyết du lịch lễ 30/4 tiết kiệm


Dịp lễ 30/4 luôn là mùa du lịch cao điểm, dẫn đến nhu cầu du lịch tăng cao. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch của của nhiều người bởi giá cả tất cả các loại hình dịch vụ đều tăng cao gấp đôi hoặc gấp 3 so với bình thường. Vậy làm thế nào để có chuyến du lịch tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo hành trình thật vui vẻ, ý nghĩa? Hãy cùng Cánh Chim Việt tìm hiểu nhé.


*Chọn địa điểm gần và ít nổi tiếng

Tâm lý mọi người là thường vung tay quá trán vào dịp lễ, Tết và 30/4 cũng không ngoại lệ. Do nhu cầu du lịch của mọi người tăng cao gây nên tình trạng quá tải ở các điểm du lịch nổi tiếng. Điều này khiến cho mức vé, dịch vụ ăn uống đều cao hơn 30 – 50% so với thường lệ. Đồng thời, du khách phải chấp nhận tất chất lượng dịch vụ kém hay tình trạng chen lấn xô đẩy do lượng khách quá đông. Do đó, thay vì lựa chọn các điểm đến nổi tiếng, bạn hãy dành thời gian để khám phá những vùng đất mới hoặc những nơi gần mình ở.

Hãy bỏ qua những điểm đến nổi tiếng, đông đúc và quen thuộc như Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hà Nội, Nha Trang, Đà Lạt,…Thay vào đó hãy chọn những địa điểm ít người để có những trải nghiệm tuyệt vời và mới lạ.

Với việc lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình và gần nơi mình sống, bạn vừa có thể chủ động về thời gian lại vừa có thể tiết kiệm chi phí cho chuyến đi. Vừa được “đổi gió” tiếp thêm năng lượng lại vừa được nghỉ ngơi thư giãn.

*Săn khuyến mãi

Nếu đi vào dịp lễ, bạn phải chấp nhận rằng tất cả các loại dịch vụ đều trở nên khan hiếm, điều đó đồng nghĩa với giá vé của các phương tiện cũng như hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, những nơi lưu trú đều tăng cao. Những nếu bạn đặt vé máy bay  Vietjet, Jetstar, Vietnam Airlines hay tour trước kỳ nghỉ khoảng 2 – 3 tháng, giá vé cũng ưu đãi hơn bởi các hãng hàng không và các đơn vị lữ hành thường tung ra chương trình khuyến mãi hạ giá, bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi phí không hề nhỏ nếu biết nắm bắt “cơ hội vàng”.

*Đặt trước các dịch vụ

Vào dịp lễ 30/4 hằng năm, hầu hết các khách sạn và các phương tiện đi lại đều đã được đặt trước. Chính vì thế, việc book trước các dịch vụ ăn ngủ nghỉ cũng sẽ giúp bạn chủ động về thời gian đi lại, đồng thời hạn chế được tình trạng “chặt chém” về giá cả mùa du lịch 30/4.

Một mẹo tiện ích cho bạn đó là liên hệ trực tiếp với đơn vị cung cấp dịch vụ thông qua các đại lý, công cụ du lịch, các website đặt dịch vụ trực tuyến để tiến hành đặt trước. Bạn hãy lưu ý xem ký phần đánh giá của những khách hàng từng đặt phòng hay dịch vụ tại đó để có sự lựa chọn tốt nhất.

*Chuẩn bị kỹ đồ dùng cá nhân trực tuyến.

Trước khi bắt đầu chuyến đi, bạn cần chuẩn bị đồ dùng cá nhân đầy đủ, kiểm tra những thứ quan trọng khi đi du lịch và nên mang hành lý gọn nhẹ. Hạn chế tối đa các vật dụng không cần thiết cho chuyến đi.

Với cách này, bạn sẽ không phát sinh thêm các chi phí cho chuyến du lịch. Bởi trong những ngày lễ, dịch vụ ăn uống tại  một số nơi vô cùng đắt đỏ. Do vậy nếu bạn có sự chuẩn bị kỹ càng sẽ không bị phụ thuộc quá nhiều vào đồ ăn ở địa điểm du lịch này. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên mang theo kem chống nắng cũng như nhiều loại trang phục khác nhau, phòng sự biến đổi của thời tiết tại nơi bạn đến.

*Mua sắm hợp lý và tiết kiệm

Một lời khuyên chân thành là bạn không nên mua sắm dịp 30/4 tại các điểm du lịch bởi giá cả thường rất cao. Bạn chỉ  nên tìm kiếm các khu chợ trời để mua những thứ cần hoặc quà tặng cho bạn bè, người thân bởi để tiết kiệm chi phí.
Để có hành trình ưng ý, bạn có thể liên hệ tổng đài 1900636424. Mọi thắc mắc giá tour, chất lượng dịch vụ, thông tin hàng không liên quan sẽ được đội ngũ nhân viên Cánh Chim Việt tư vấn nhiệt tình, giúp bạn có chuyến du lịch đúng nghĩa.

Xem thêm: Mua vé máy bay đường Lạc Long Quân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét