Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2018

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tokyo tự túc



Tokyo thủ đô Nhật Bản là thành phố năng động, hiện đại, đông đúc và đắt đỏ bậc nhất thế giới. Vậy làm thế nào du lịch Tokyo tiết kiệm? Cánh Chim Việt bật mí cùng bạn những  kinh nghiệm du lịch Tokyo tự túc giá rẻ như sau.
1.Thời điểm nào du lịch Tokyo, Nhật Bản?
Tokyo mang kiểu khí hậu cận nhiệt đới, mùa hè ở đây nóng ẩm và mùa đông rất lạnh. Do đó, kinh nghiệm du lịch Tokyo tự túc giá rẻ bạn nên đến đây vào khoảng cuối tháng 8. Lúc này, thời tiết vào thu, mát mẻ và dễ chịu. Đặc biệt, du lịch Tokyo vào thời gian này bạn sẽ được ngắm những khu rừng, vườn cây chuyển màu đỏ rực.
Với những ai muốn trải nghiệm trò chơi mùa đông và ngắm tuyết rơi, bạn hãy đến Tokyo vào khoảng tháng 2, thời điểm lạnh nhất trong năm ở thủ đô Tokyo.
Nếu là người yêu thích sự sôi động, bạn nên đến đây vào mùa hè. Tuy thời tiết mùa này Tokyo khá nóng nhưng lại diễn ra nhiều lễ hội thú vị như : Lễ hội hoa Anh Đào, lễ hội pháo hoa, lễ hội Omisoka,...

2.Cách xin visa du lịch Tokyo thuận tiện.
Nhật Bản không nằm trong khối các nước miễn Visa cho công dân Việt Nam, do vậy muốn đến đất nước này bạn buộc phải xin Visa:
▪Đối với người có hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ hoặc thẻ Apec còn hiệu lực sẽ được miễn thị thực Nhật Bản.
▪Đối với những người có hộ chiếu phổ thông bắt buộc phải xin thị thực nhập cảnh Nhật Bản. Nộp hồ sơ cho bộ phận lãnh sự của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam địa chỉ 27 Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Tuy vậy, để có thể xin visa một cách nhanh chóng thuận tiện, bạn nên liên hệ đơn vị lữ hành nhờ họ làm giúp.
3.Di chuyển từ Việt Nam đi Tokyo
Từ Việt Nam, bạn có thể  bay đến Tokyo bằng các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Japan Airlines, American Airlines,..Gía vé dao động khoảng từ 3.304.000đ – 148.950.000đ, tùy thuộc vào từng hãng hàng không, hạng vé và điểm xuất phát ( TPHCM hay Hà Nội).
Đến sân bay ở Tokyo, bạn có thể chọn xe bus, tàu điện ngầm hoặc Taxi để di chuyển về trung tâm thành phố.
4.Đặt phòng nhà nghỉ, khách sạn ở Tokyo
Kinh nghiệm du lịch Tokyo tự túc , giá rẻ, bạn nên đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ càng sớm càng tốt, nhất là khi du lịch Nhật Bản mùa cao điểm.
Để tiết kiệm chi phí, tốt nhất bạn nên chọn những khách sạn, nhà nghỉ, homestay, Dorm ,...Tuy có mức giá rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi, đáp ứng yêu cầu của du khách.
Giá phòng khách sạn, nhà nghỉ ở Tokyo dao động từ 355.000VNĐ đến 20.000.000 VNĐ/phòng/đêm. Tùy vào nhu cầu và điều kiện “hầu bao” mà bạn lựa chọn cho mình một khu lưu trú thích hợp.
5.Địa điểm tham quan, mua sắm, ăn uống ở Tokyo.
▪Những địa điểm tham quan không thể bỏ qua ở Tokyo:
– Công viên Yoyogi Tokyo tại quận Shibuya – Tokyo
– Đền Meiji (Đền Minh Trị Thiên Hoàng)
– Chùa Asakusa – ngôi chùa cổ nhất Tokyo
– Nhà thi đấu Sumo
– Trung tâm nghệ thuật quốc gia Tokyo
– Chợ cá Tsukiji
▪Ăn uống và mua sắm ở Tokyo.
Ẩm thực Nhật Bản nói chung và thủ đô Tokyo nói riêng đều thiên về hương vị tinh khiết của món ăn và hạn chế sử dụng các loại gia vị. Du lịch Tokyo, bạn hãy dành thời gian nếm thử các món ăn nổi tiếng như: Sushi, Tempura, mì soba, Gyaoza, Shabu Shabu, Okonomiyaki,…Đây cũng là những món ăn đại diện cho nền ẩm thực xứ Phù Tang.
Tokyo là thành phố sầm uất, nhộn nhịp với nhiều trung tâm mua sắm, bạn hãy ghé qua một số trung tâm nổi tiếng như: Ginza, Harajuku and Omotesando, Roppongi,  Shinjuku, Shibuya, Vịnh Tokyo…để rinh về cho mình những bộ đồ thời trang phong cách hay các món đồ lưu niệm xinh xắn, ý nghĩa dành tặng người thân và bạn bè sau chuyến du lịch.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét