Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2018

7 món ăn ứa nước miếng bạn nên thử khi du lịch Đài Loan



 Ẩm thực Đài Loan vô cùng phong phú, ngon, bổ và rẻ. Đây là một trong sự kết hợp tuyệt vời của ẩm thực Trung Hoa và các nước lân cận như Nhật Bản, Hàn Quốc. Nếu có dịp du lịch Đài Loan, bạn hãy dành thời gian để thưởng thức những món ăn siêu ngon mà Cánh Chim Việt gợi ý sau đây nhé.

1.Daifuku
Được xem như loại bánh mochi, Daifuku là loại bánh tráng miệng có nguồn gốc từ Nhật Bản và trở nên khá nổi tiếng ở Đài Loan. Bánh được làm rất đặc biệt với phần vỏ bánh được làm bằng bột nếp, nhân bánh là loại nhân ngọt được làm từ đậu đỏ xay nhuyễn hoặc với các loại trái cây nhưng chủ yếu là dâu và kem tươi. Daifuku có nhiều loại nhưng phổ biến nhất vẫn là loại có vỏ bánh màu trắng, xanh nhạt và màu hồng nhạt.
2.Trà sữa
Từ lâu, Đài Loan đã được biết đến như một thiên đường trà sữa. Vì vậy nhiều du khách thường ví du lịch Đài Loan mà chưa uống trà sữa coi như chưa tới nơi này. Bạn sẽ dễ dàng mua trà sữa ở khắp mọi nơi từ các khu chợ đêm cho đến các cửa hàng trên phố với giá cả cực rẻ.
3.Hoành thánh.
Hoành thánh là món ăn có nguồn gốc từ Quảng Đông, Trung Quốc. Nguyên liệu tạo nên món hoành thánh gồm có thịt, hải sản và rau băm nhỏ, gói lại bằng vỏ bột mì rồi đem hấp chín. Khi chín, vỏ bột mì chuyển sang màu trắng hơi trong và có thể nhìn thấy phần nhân bên trong. Món hoành thánh thường ăn kèm với nước dùng có nêm nếm đầy đủ các loại gia vị, hành lá. Mùi thơm và vị ngon của hoành thánh sẽ khiến bạn ngây ngất đến khó cưỡng.
4.Trứng sắt ( hay còn gọi là trứng vịt bắc thảo)
Trứng sắt là một món ăn nổi tiếng ở Tamsui, Đài Loan. Sở dĩ có tên gọi như  vậy vì bên ngoài trứng có màu đen và trông có vẻ không được ngon miệng. Nhưng trên thực tế, món trứng sắt này được làm từ trứng gà, trứng cút, trứng chim bồ câu. Trứng sẽ được hầm trong vòng 1 tuần cho đến khi lòng đỏ trứng chuyển qua màu xanh đậm và phần lòng trắng có màu nâu. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận vị bùi béo của trứng. Đối với những người không quen sẽ cảm thấy mùi trứng khó chịu, khi ăn được bạn sẽ có cảm giác ghiền.
5.Kem tuyết
Từ món đá bào truyền thống Đài Loan, những người dân nơi đây đã sáng tạo nên món kem tuyết cực kỳ hấp dẫn. Đây là sự kết hợp khá thú vị giữa loại kem có hương vị trà xanh , xoài, vani kèm các loại trái cây và topping. Kem tuyết làm say lòng thực khách bởi cảm giác mịn màng và mát lạnh của đá bào cùng hương thơm beo béo của kem cùng vị thanh ngọt của siro.
6. Bánh Bolo
Bánh bolo hay còn có tên gọi khác là bánh mì quả dưa hoặc bánh dứa. Lý do được gọi như vậy vì không phải làm từ dứa mà hình dáng bên ngoài chiếc bánh có những khía hình vuông trông rất giống vỏ quả dứa. Món ăn này thường được dùng phổ biến vào các bữa ăn sáng hoặc ăn xế cùng một cốc sữa ấm nóng.
7. Hải sản ở Keelung.
Keelung là một trong những khu chợ đêm tuyệt vời ở Đài Loan. Nơi đây bày bán đầy đủ các loại hải sản, mì và hoa quả. Du khách đặt chân tham quan nơi này có thể thưởng thức món mì gạo chan nước dùng từ các loại hải sản hỗn hợp ở Ding Bian Cuo, quầy ăn uống thuộc hàng cổ nhất chợ.
Để trải nghiệm những món ăn hấp dẫn này, cách thiết thực nhất là bạn hãy đăng ký ngay tour du lịch Đài Loan tại Cánh Chim Việt hoặc liên hệ hotline 1900636424. Đội ngũ nhân viên Cánh Chim Việt sẽ tận tình hướng dẫn tư vấn









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét