Thứ Tư, 4 tháng 4, 2018

Ăn gì ngon, bổ, rẻ khi du lịch Thái Lan dịp 30/4.


Du lịch Thái Lan dịp 30/4 sẽ mang đến cho bạn hành trình trải nghiệm đầy thú vị. Khám phá xứ sở Chùa Vàng, bạn sẽ được check in những địa điểm nổi tiếng như Chùa Phật Vàng, Trân Bảo Phật Sơn, Hoàng Cung, Pattayza,.. Và đặc biệt bạn còn có cơ hội thưởng thức vô số món ăn ngon hấp dẫn mang đậm nét Made in Thai Lan.
Cùng Cánh Chim Việt du ngoạn xứ sở Chùa Vàng và trải nghiệm khám phá ẩm thực nơi này nhé.

1.Pad Thai
Pad Thai là một trong những món ngon nổi tiếng và phổ biến ở Thái Lan. Nguyên liệu chế biến món ăn này bao gồm mì xào trộn trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ, sốt me, đậu, tôm, mực,..
2.Som Tum Thai
Som Tum hay còn gọi là đu đủ Thái là một loại gỏi cay với nguyên liệu chính là đu đủ xanh bào sợi. Đây là món ăn mang đầy đủ hương vị ẩm thực Thái với vị chua của chanh, vị cay của ớt, vị mặn của nước mắn và vị ngọt của đường thốt nốt.
3.Tom Yum
Tom Yum là tên một loại canh chua của người Thái đã trở nên quá quen thuộc, nổi tiếng trên khắp thế giới. Món ăn này được làm từ nguyên liệu là những con tôm tươi ngon nhất cùng những loại gia vị và rau thơm có vị nồng và chua đặc trưng của Thái.
4.Lẩu Thái
Lẩu Thái là một trong những món ăn rất ngon và dễ bị ghiền. Món lẩu Thái đặc trưng không thể thiếu vị cay của ớt, vị thơm của lá chanh, gừng tươi và một chút vị ngọt của đường. Nguyên liệu chính của lẩu Thái là hải sản gồm: Cua biển, mực tươi, sò điệp, tôm sú, cá chẻm, nấm rơm, cà chua, ớt tươi, ngò, tỏi, hành, lá chanh, sả,…
5.Chè Thái
Chè Thái là một trong những món ăn cực kỳ nổi tiếng trên đất nước Thái Lan và hầu như rất phổ biến ở Bangkok. Trên khắp các con phố hay hàng chợ đều có những quán nhỏ bán món chè nay. Món chè Thái là sự kết hợp của trái cây như thanh long, dưa hấu, xoài,...là nguyên liệu chủ đạo có nhiều loại và hình thức bắt mắt , nhìn là muốn ăn.
6.Moo Ping
Món Moo Ping là món ăn chế biến từ thịt lợn ướp cùng nước mắm, rau mùi và nước dừa , sau đó nướng trên than hồng và thường ăn kèm với xôi và nước chấm ớt. Từng xiên thịt nướng tỏa ra mùi vị béo ngậy của thịt hòa quyện cùng vị khói của than.
7. Cá nướng muối
Đây cũng là một trong những món ăn bạn dễ dàng bắt gặp khi lang thang dạo chơi trên những con phố ở khắp các thành phố lớn như Bangkok, Pattaya, Phuket,...Cá được phủ một lớp muối dày, nướng trên bếp than , khi ăn gọt bỏ phần da phần thịt trắng sẽ hiện ra, đậm đà thơm ngon.
8. Hải sản nướng
Hải sản Thái Lan cũng là một trong những món ăn ngon bạn không thể bỏ qua khi du lịch tại đây. Mực nướng kiểu Thái chế biến rất đơn giản với vị ngọt của mực cùng với một chút cay cay của ớt tạo mang đến hương vị độc đáo và lạ miệng với những ai lần đầu thưởng thức hay những con tôm “size khủng” chấm với muối ớt xanh là “bá cháy.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét